Sau 6 tháng phục hồi và tiêu tốn gần 1 triệu USD, chiếc xe đua Esperante GTR-1 Le Mans phiên bản 1997 đã trở thành ngôi sao tại triển lãm Dubai Motor Show 2015 vừa qua. Và chiếc xe đua từng giành được nhiều vinh quang tại giải đua Le Mans sẽ sớm có bản sao đặc biệt.
Esperante GTR-1 thực chất là một phiên bản xe đua điên rồ nhất mà hãng Panoz đã từng sản xuất. Không có bất kỳ một chiếc xe nào có thể đánh bại được con quái vật này. Đây chính là 1 trong 2 chiếc xe duy nhất mà hãng xe Mỹ đã tạo ra nhằm phục vụ cho các giải đua tầm cỡ, đặc biệt là "Đường đua nghẹt thở" 24 Hours of Le Mans từ năm 1997 trở đi.
Sau hơn 18 năm tồn tại, đến nay, con quái vật này mới được các kỹ sư Panoz phục chế lại. Tuy nhiên, thay vì là một phiên bản xe đua, Esperante GTR-1 mới hứa hẹn là một mẫu xe đường phố ấn tượng.
Esperante GTR-1 Le Mans phiên bản 1997 này vẫn sử dụng động cơ tương tự trên mẫu xe nguyên bản: V8 6.0L do Ford cung cấp, mang lại công suất hơn 600 mã lực và momen xoắn cực đại 677Nm, đi kèm hộp số tay 6 cấp ZF. Ngoài ra, Esperante GTR-1 mới còn sử dụng phanh Brembo hàng hiệu với đĩa phanh kích thước 9 piston.
Hiện chỉ có duy nhất 1 phiên bản Esperante GTR-1, tuy nhiên hãng Panoz đang đề nghị nhân rộng mẫu xe này cho người sưu tầm bằng cách sử dụng khuôn mẫu gốc và các linh kiện có sẵn. Với giá khởi đi điểm từ 890,000 USD, những bản sao đặc biệt sử dụng các vật liệu thay thế như carbon hay những chất liệu có khả năng cải thiện trọng lượng ban đầu của xe.
Ngoài ra, hai chiếc Panoz Esperante Spyder và Spyder GT phiên bản đặc biệt kỷ niệm lần thứ 25 của Panoz đã từng được trưng bày ở Dubai giờ đây đã sẵn sàng đến tay người đam mê tốc độ. Với công suất 560 mã lực, được cung cấp từ động cơ V8 và hộp số 6 cấp Tremec T56 Magnum.
Hai phiên bản kỷ niệm đặc biệt này giới hạn số lượng sản xuất là 25 chiếc, giá khởi điểm từ 179.120 USD cho chiếc Panoz Esperante Spyder và 204.750 USD cho chiếc Spyder GT.
0 nhận xét | Viết lời bình